Chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel
Bộ TTTT - 05/08/2024
Chi tiết câu hỏi
Kính gửi Quý Cơ quan. Tôi hiện đang là chủ thuê bao 0904003684 - Mobifone. Cách đây 2 tháng tôi có làm thủ tục chuyển mạng giữ số số thuê bao trên từ Mobifone sang Viettel. Tuy nhiên, đến nay tôi vẫn chưa thể thực hiện được. Đã rất nhiều lần tôi gọi điện lên số điện thoại tổng đài 18001090 và 18006099 thì đều nhận được thông tin: “Thuê bao 0904003684 hiện không còn vướng nghĩa vụ tài chính… gì với Mobifone”. Trong tất cả các cuộc gọi, nhân viên trực tổng đài tiếp nhận thông tin đều cam kết kiểm tra và phản hồi trực tiếp tới khách hàng. Tuy nhiên đến nay đã rất nhiều tuần trôi qua, tôi vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào. Sự thiếu tôn trọng trong việc chậm phản ánh xử lý thông tin khách hàng của Mobifone càng khiến tôi quyết tâm chuyển mang giữ số thuê bao này. Bên cạnh đấy cũng phải nhắc đến sự vô trách nhiệm trong việc tiếp nhận xử lý thông tin công dân của tổng đài 18006099. Qua phản ánh này, kính mong Quý Cơ quan hỗ trợ giúp tôi thực hiện sớm việc chuyển mạng giữ số thuê bao 0904003684 từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel. Trân trọng cảm ơn.
Trả lời
Kính gửi: Ông/Bà Lê Tiến Dũng
Ngày 5/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0904003684 (Thuê bao).
Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà.
TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau:
- Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối.
- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ.
- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 15/8/2024 đến ngày 22/8/2024.
Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.