Hỏi về khai báo sử dụng máy photocopy màu
Bộ TTTT - 16/08/2024
Chi tiết câu hỏi
Xin kính chào và xin hỏi Bộ như sau: Doanh nghiệp tư nhân chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ về in và đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động in của Sở Thông tin và Truyền thông. Hiện chúng tôi có máy photocopy màu để photo thuê cho khách hàng, máy này đã được chúng tôi liệt kê trong danh sách thiết bị để xin xác nhận đăng ký hoạt động in. Vậy bây giờ doanh nghiệp chúng tôi có phải làm thủ tục khai báo sử dụng máy photocopy màu nữa hay không.Và nếu không làm khai báo thì có bị sai phạm hay bị xử phạt gì không. Xin cám ơn nhiều.
Trả lời
Căn cứ quy định tại Điều 14 Nghị định số 60/2014/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Nghị định số 25/2018/NĐ-CP và Nghị định số 72/2022/NĐ-CP) khi thực hiện cấp giấy xác nhận đăng ký hoạt động in trong thành phần hồ sơ đã yêu cầu cơ sở in phải khai báo về các thiết bị in kể cả máy photocopy màu, do đó, các thiết bị in này khi sử dụng trong cơ sở in không phải thực hiện khai báo theo quy định tại khoản 8 Điều 1 Nghị định số 72/2022/NĐ-CP.